Một ngày sống chậm ở làng cổ Jeonju (Hàn Quốc Ngày 7)


Sau 5 ngày trải nghiệm các điểm đến tiêu biểu ở Seoul và đảo Nami, thì những lịch trình còn lại bạn có một vài lựa chọn khác như mua sắm, vui chơi giải trí hoặc ghé thăm một tỉnh/thành phố có thể du lịch trong ngày

Một vài lựa chọn:
- Vui chơi ở Lotte world/ Everland
- Thăm thành phố Incheon
- Ghé thăm làng cổ Jeonju

Mình đã lựa chọn ghé thăm làng cổ Jeonju - JEONJU HANOK VILLAGE

Jeonju là thành phố trực thuộc tỉnh Jeolabuk-do, cách Seoul tầm 3 giờ đi xe. Nơi đây lưu trữ những nét đẹp văn hóa ẩm thức, kiến trúc và nghệ thuật của Hàn Quốc, đặc biệt là những ngôi nhà truyền thống của Hanok.

Để đến được Jeonju từ Seoul bạn có 3 sự lựa chọn:
- Tàu KTX: Tại Seoul Station, mua vé tàu KTX đến Jeonju Station, mất tầm 2 tiếng
- Xe Bus: Tại Seoul Central City Bus Terminal, bắt bus đến Jeonju Express Bus Terminal, thời gian đi khoảng 3 tiếng. Xe bus chạy liên tục vì vậy bạn có thể tự do lựa chọn thời gian đi lại.
- Jeonbuk shuttle bus: xe bus dành riêng cho khách nước ngoài để quảng bá du lịch của tỉnh Jeolabuk-do. Vé khứ hồi là 10.000w lại cung cấp cả bản đồ và Jeonju pass (trị giá 4200 won) giúp bạn vào đến Gyeonggijeon miễn phí (Deal quá hời). Tuy nhiên xe sẽ đi theo lịch trình cố định, bạn cần book vé online trước và đến đúng giờ xe chạy. Thời gian đi sẽ mất tầm 3,5 tiếng (đi 2 tiếng xe nghỉ tầm 20 phút)

Nếu trọn Shuttle bus, bạn sẽ có khoảng thời gian 5 tiếng để khám phá Jeonju và quay về Seoul vào lúc 8 rưỡi tối. Tour chỉ khởi hành vào thứ 6 đến chủ nhật, chú ý để sắp xếp lịch trình cho hợp lý nhé.


Đặt chân đến Jeonju bạn sẽ có cảm giác quay ngược thời gian, với những con đường bao quanh bởi những căn nhà truyền thống, một nơi sống chậm khác xa Seoul với bóng dáng những bộ Hanbok cầu kỳ trên nhiều con phố.
Làng cổ Jeonju

Làng cổ Jeonju

Nơi đây mà thuê Hanbok để chụp ảnh thì ăn đứt ở Gyeongbukgung nhé, nhưng vì chỉ có thời gian 5 tiếng để tham quan, nên mình bỏ qua trải nghiệm này. Để trải nghiệm trọn vẹn nhất bạn có thể ngủ lại một đêm nhà cổ Hanok tại nơi đây.  

Làng cổ Jeonju

Làng cổ Jeonju


Bản đồ các điểm đến đặc trưng tại Jeonju
Làng cổ Jeonju

Lộ trình của mình như sau

Đến nơi đã là 11:30 nên phải thưởng thức món ăn nổi tiếng nơi đây là Bibimbap
Jeonju Bibimpap

Đi bộ lên Omokdae - Imokdae để ngắm toàn bộ cảnh trên cao của làng cổ Hanok
Làng cổ Jeonju

Thẳng tiến đến làng bích họa JAMAN (JAMAN MURAL VILLAGE): Làng bích họa Jaman

Làng bích họa Jaman

Tín đồ của Ghibli Studio thì không thể bỏ qua nơi đây nhé, điểm danh các nhân vật bạn đã gặp trong phim nào.

Làng bích họa Jaman
Làng bích họa Jaman
Làng bích họa Jaman

Làng bích họa Jaman
Làng bích họa Jaman
Thảnh thơi đi bộ trong thời tiết mát mẻ, quay lại dạo chơi trên những con phố của làng cổ, ngắm nhìn kiến trúc đặc sắc của nơi đây.
Đến thăm đền Gyeonggijeon - nơi lưu giữ bức chân dung của vua Taejo- người sáng lập ra triều đại Joseon


Ngay đối diện là Nhà thờ Jeondong
Nhà thờ Jeondong
Đi thêm một chút bạn sẽ đến cổng Pungnammun và chợ Nambu ở gần đó.
cổng Pungnammun

Sau khi đã đi hết các điểm tham quan, đừng quên ghé thăm hiệu bánh PNB - nơi sản xuất bánh choco pie handmade nổi tiếng.
hiệu bánh PNB

Chocopie Jeonju

Và tranh thủ mua sắm những món đồ lưu niệm chẳng hạn như quạt giấy làm từ giấy truyền thống Hanji của Jeonju
Jeonju

Nhớ quay lại điểm đón của xe bus trước 5 giờ như hướng dẫn và lên xe trở lại thành phố Seoul. Vì hôm sau đã phải ra sân bay để về và hành lý đã được sắp xếp gọn gàng từ tối hôm trước, nên sau khi trở về Seoul chỉ có việc quay về guest house yên giấc ngủ, kết thúc một ngày rong chơi ở Jeonju.

Bài viết tiếp theo cũng là cuối cùng trong series du lịch Hàn Quốc lần này sẽ là một vài lưu ý nhỏ nhưng vô cùng quan trọng giúp bạn chi tiêu một cách thật thông minh trong công cuộc mua sắm ở xứ sở này nhé.

Share:

0 nhận xét