Du lịch tự túc đảo Nami & Làng Pháp (Hàn Quốc Ngày 5)

Nami island

Sau trải nghiệm hai ngày 3 & 4 khá là tiết kiệm, thì ngày thứ 5 ở đảo Nami sẽ khiến bạn phải tiêu tốn kha khá. Đảo Nami là điểm đến du lịch khá nổi tiếng, nhưng vì ở tỉnh Gyeonggi-do nên việc đi tự túc đến đây cũng sẽ tốn nhiều công sức và thời gian hơn.

1. ĐẢO NAMI
Cách di chuyển: Để đi đến đảo Nami, trước hết bạn cần đến Gapyeong. Có thể đi đến ga này bằng 2 cách:
- Tàu điện ngầm bình thường: cách này bạn có thể dễ dàng đi bất cứ thời điểm nào không phụ thuộc vào giờ của tàu (vì tàu điện ngầm thường 5 phút có 1 chuyến) tuy nhiên phải chuyển ga khá nhiều.


- Tàu ITX: tàu này sẽ đưa bạn thẳng đến ga Gapyeong từ trung tâm Seoul trong vòng 1 tiếng với chi phí hợp lý. Có 2 điểm để mua vé tàu đó là ở Yongsan và Cheongnyangni - nhưng mình khuyên bạn bên mua vé ở Yongsan vì có khả năng cao có ghế ngồi.
Mua vé tàu có thể đặt online trước qua korail.com hoặc mua trực tiếp tại ga như mình. Giá vé từ từ 5.600 - 5.900 tùy vào hạng ghế.
Ga Yongsan

- Sau khi xuống ga Gapyeong, nếu xác định sẵn thời điểm về bạn nên mua vé chiều về luôn để đảm bảo có ghế, còn nếu lúc về mới mua bạn sẽ có nguy cơ đứng trong suốt 30 phút hoặc thậm chí 1 tiếng trong hành trình về.
Ga Gapyeong
- Ra khỏi ga bạn có 2 lựa chọn để đi đến cổng vào của Nami:
+ Taxi: khoảng cách không quá xa, chỉ mất 5 phút và 4.000 won để đến đây, vì vậy nếu lúc đến nơi mà vừa lỡ mất chuyến xe bus thì mình khuyên bạn nên đi taxi cho nhanh.
+ Xe bus: có riêng tuyến xe bus phục vụ cho khách du lịch bao gồm các điểm du lịch như đảo Nami, làng Pháp, vườn Morning Calm rất tiện lợi. Giá vé 6.000w cho cả ngày bất kể bao nhiêu lượt. Tuy nhiên, xe bus sẽ đến các điểm trên mỗi giờ 1 lần, chính vì vậy nếu lỡ chuyến bạn phải chờ khá lâu.

- Khi đã đến được cổng chào của Nami, việc tiếp theo khá đơn giản là mua vé vào cửa và lên phà để ra đảo. Giá vé 13.000won. :)))

Nami island

-  Đảo Nami nổi tiếng với rừng cây cùng những cảnh quen thuộc của bộ phim Bản tình ca mùa đông.
Nami island
Sắc vàng hiếm hoi ở đảo Nami thời điểm giữa tháng 9

Nami island

Nami island
Nami island

Nami island

Nami island

Nami island

Nami island


2. LÀNG PHÁP PETITE FRANCE
Rời đảo Nami, hãy bắt xe bus để đến địa điểm tiếp theo làng Petite France, được xây dựng dựa trên câu chuyện Hoàng tử bé với nhiều tòa nhà có kiến trúc nên thơ.
Giá vé: 10.000 won
Hãy dùng code từ coupon book này để được giảm giá 20% nhé:
http://english.visitkorea.or.kr/upload/eng_content/20180730_enu_0201.pdf

Tham quan làng Pháp có thể mất từ 1 - 2 tiếng tùy vào tốc độ của bạn.

Petite France
Petite France

Petite France

Petite France

Petite France


Petite France

Petite France
Xem các buổi biểu diễn nghệ thuật
Petite France

Petite France

Petite France


Nếu bạn tham quan 2 điểm trên nhanh thì vẫn còn kịp cho một địa điểm nữa trong ngày đó là Gangchon Rail Bike hoặc vườn Morning Calm. Đi 3 điểm một ngày thì lịch trình khá là kín và bạn cần có sức khỏe tốt. Còn nếu không muốn phải chạy xô thì bạn có thể đi 2 điểm thôi, vì nên nhớ vẫn còn 1 tiếng đi tàu mới về được Seoul.

Lưu ý là tỉnh Gyeonggi-do nổi tiếng với món Dalgabi (gà xào phô mai),  ai là tín đồ của món này thì nhớ thưởng thức tại nơi đây nhé.

Share:

0 nhận xét