Lịch trình du lịch tự túc Hàn Quốc: Ngày 3&4

Du lịch tự túc Hàn Quốc

Tạm biệt ngày thứ 2 với những điểm đến mang nét cổ kính của Hàn Quốc, ngày 3 sẽ là lúc khám phá các điểm đến trẻ trung hiện đại hơn. Khởi đầu bằng khu vực yêu thích của giới trẻ Hong-dae.

Ngày 3: Hongdae - Gangnam - Các công ty giải trí - Sông Hàn

1, ĐẠI HỌC NỮ EHWA
Đại học Ihwa

Để đến được Hongdae - bạn xuống ở Ga Hongik University - line số 2 - exit 8&9. Sau khi rời ga đi thẳng một đoạn sẽ đến được trường Đại học nữ Ehwa. Nơi đây có quảng trường rộng là điểm check in hot của giới trẻ, ngoài ra kiến trúc của các khu khuôn viên của trường cũng rất nên thơ. Không những có được những bức ảnh độc đáo bạn còn có thể chứng kiến một ngày học bình thường của các sinh viên Hàn Quốc.

Rời khỏi Đại học Ehwa, hãy bước sang Hongdae và lạc bước vào khu mua sắm của giới trẻ. Nếu như ở Myeongdong các cửa hàng quần áo sẽ mang phong cách hiện đại thì ở Hongdae bạn sẽ bặt gặp nhiều của hàng với phong cách đa dạng hơn từ nữ tính bánh bèo, công sở, bohemian đến cá tính. Đừng quên check in cửa hàng và pink pool cafe của Style Nanda nếu là tín đồ của hãng này.
Hongdae
Mua sắm thỏa thích tại Hongdea
Style Nanda Hongdae
Pink pool cafe - Style Nanda Hongdae

Xung quanh cũng có rất nhiều cửa hàng ăn vì vậy hãy một nửa ngày là khoản thời gian hợp lý để bạn khám phá nơi đây.

Lịch trình tiếp theo của ngày thứ 3 được lựa chọn hoàn toàn từ sở thích của một fan kpop, đó là ghé thăm các công ty giải trí.

2, YG ENTERTAINMENT

Chỉ dẫn đường đi:
- Bạn cần xuống ở ga Hapjeong cách ga Hongik University 1 ga.
- Sau khi ra khỏi exit  8  đi thẳng qua 2 trạm xăng SK
- Đi thẳng cho đến khi nhìn thấy quán cà phê ở bên tay phải thì rẽ đi vào trong ngõ.
- Đi thẳng và bạn sẽ nhìn thấy của hàng tiện lợi GS25. Đối điện chếch một chút bạn sẽ nhìn thấy trụ sở nhà YG.

YG Entertainment

Nếu may bạn bạn có thể gặp được thần tượng của mình ở đây.

2. GANGNAM
Vì muốn thực hiện được lịch trình đi thăm các công ty giải trí vào một hôm. Nêu sau khi rời YG mình lên tàu và phi thẳng đến khu Gangnam. Mapo và Gangnam ở rất xa nhau (17 bến tàu lận) vì vậy nếu không có mục đích như mình, bạn có thể tách lịch trình đi Hongdae và Gangnam ra 2 ngày khác nhau.

Gangnam được gọi là khu nhà giàu của Hàn Quốc, và quả thật vậy chỉ cần ra khỏi ga tàu điện ngầm bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt từ những con phố ở nơi đây. Các tòa nhà chọc trời sang trọng, các cửa hàng hiệu ngày mặt đường, có thể cảm nhận được sự sang chảnh qua không khí luôn 

Ở khu Gangnam có một vài điểm đến bạn có thể tham quan
* Với các fan Kpop
- SM coex artium:
Ga Samseong - exit 5&6
SM Coex Artium

Ai là fan của nhà SM chắc sẽ đắm chìm ở nơi đây. Bày bán la liệt good xịn dĩ nhiên là giá cũng xịn =))), thêm bảo tàng trưng bày, nhà hát cũng như ảnh các oppa, unnie để các fan thỏa sức chụp.

- Kstar road: Ga Apgụeong-Rodeo (Bundang Line) - exit 2.
Kstar road

Con đường danh vọng với tượng Gangnamdol tượng trưng cho các nhóm nhạc được đặt dọc con đường. Đi dạo nhưng cũng nhớ để ý đến tượng idol nhà mình nhé .

- SM, FNC, Cube Entertainment
FNC Entertainment

Cùng trong khu vực Apgujeong là trụ sở của các công ty giải trí nổi tiếng. Trong đó trụ sở của SM nằm ở khá sâu, bạn phải đi bộ một đoạn kha khá thì mới đến được nơi đây.

Chỉ dẫn chi tiết có thể xem ở blog sau: https://kpoptourguide.wordpress.com/k-pop-entertainment-company-headquarters/

SM Entertainment

Trước đây nhà JYP cũng nằm trong cùng khu vực này, tuy nhiên hiện tại đã chuyển sang tòa nhà mới, mà lại khá xa vì vậy mình đã không ghé thăm được. 

* Với bạn không phải fan Kpop
Khu Gangnam không có nhiều địa điểm cho khách du lịch, chủ yếu dành cho những người có nhu cầu mua sắm hay chăm sóc sắc đẹp. Một khu vực mua sắm khá nổi tiếng ở đây là Garosul-gil, gồm rất nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm đắt tiền mà ở Myeongdong không có. Đặc biệt có cửa hiệu của hãng kính mắt Gentle Monster. Cửa hàng nơi đây không chỉ để trưng bày sản phẩm của hãng mà còn là một triển lãm với chủ đề thay đổi thường xuyên (so extra ). Nơi đây xuất hiện trong rất nhiều blog của các youtuber vì vậy nếu đã ghé qua đây thì hãy vào chiêm ngưỡng luôn nhé.

5, SÔNG HÀN - CẦU BANPO
Hangang
Một địa điểm không thể không đến đó là sông Hàn. Sông Hàn cắt ngang Seoul nên để ra sông Hàn thì bạn có thể đến nhiều địa điểm khác nhau, nhưng khu Gangnam khá gần cầu Banpo - nơi có vòi phun nước cầu vồng khá nổi tiếng - nên đây sẽ là điểm đến phù hợp cho một trải nghiệm buổi tối. Đài phun nước sẽ chỉ hoạt động vào một số giờ nhất định nên hãy chú ý sắp xếp lịch trình nhé. 

Để đến được cầu Banpo bạn  sẽ phải đi qua đường hầm khá dài, nên nếu đã mệt bạn có thể bắt taxi từ bến tàu sẽ mất tầm hơn 3.000 w

Đây lại là một địa điểm nữa sẽ khiến bạn không cảm thấy cảnh tượng mình là khách du lịch mà thực sự hòa nhập với con người ở nơi đây.

Vòi phun cầu vồng sẽ ở phía bên trái của cầu, bạn sang đường thì sẽ nhìn thấy nhé (Cảm ơn chỉ dẫn một bạn người Hàn)

Cầu Banpo

Nói thực thì cảnh tượng cũng không có gì là quá đặc sắc, nhưng lại là một điểm phải đến như đến Hà Nội thì phải thăm hồ Gươm vậy. Hãy dành một tối tận hưởng không khí thoải mái ngồi ở sông Hàn ăn gà rán, tán gẫu trong nền nhạc kpop nhé.

Ngày 4: Làng bích họa Ihwa & các điểm chưa kịp đi
1, LÀNG BÍCH HỌA IHWA
Hyehwa station - exit 2

Làng bích họa Ihwa bao gồm nhiều bức tranh tường là một điểm đến thú vị với các bạn yêu thích nghệ thuật. 

Ihwal mural village

Khu làng này nằm ở gần núi Naksan vì vậy hãy xác định tinh thần để tham quan được hết các bức họa bạn sẽ phải leo khá nhiều bậc cầu thang. Nhớ chụp lại bản đồ để biết được vị trí các bức họa bạn muốn xem ở đâu.


Ihwal mural village

Ihwal mural village

Ihwal mural village
Ngắm cảnh Seoul từ trên cao

Sau khi rời làng Ihwa là lúc mình tham quan những địa điểm mình chưa đi được ở những ngày trước: Tháp Namsan - Quảng trường Gwanghwamun - Suối Cheonggyecheon (xem ở bài viết trước)

Nếu bạn theo lịch trình gợi ý của mình ở bài viết trước, thì bạn đã có thể đi đủ các điểm này và dành thời gian cho các địa điểm khác. Đây là lý do tại sao có kinh nghiệm quan trọng, vì nếu không bạn sẽ mất thời gian như mình đi vòng lại một số nơi.

Khi đã ở làng Ihwa mà vẫn còn sức leo núi thì đừng ngại ngần mà lên thẳng tham quan công viên Naksan. Sau một hồi leo núi gian nan đến được đỉnh, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh Seoul khi đi dọc bức tường bao, đặc biệt là cảnh về đêm rất đẹp. Đây là điểm mình chắc chắn sẽ tham quan nếu có cơ hội thăm quan Seoul lần nữa.
(Nguồn ảnh: kto)

Còn nếu không đủ sức leo núi thì hãy chuyển sang một nơi thú vị không kém đó là Dongdaemun Design Plaza. 

2. DONGDAEMUN DESIGN PLAZA (DDP)
DDP

Nơi đây có kiến trúc vô cùng độc đáo cùng những buổi triển lãm thú vị, đa số là miễn phí. Bạn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật cho đến khi trời tối bắt đầu lên đèn hãy tham quan ngay vườn hồng LED vô cùng lung linh (Mình mất nguyên một tiếng để tìm chỗ này, hóa ra nó ở ngay phía ngoài bao quanh cổng vào ở trên mặt đất)

DDP rose led

Về lựa chọn ăn tối có thể đi bộ sang khu chợ đêm Dongdaemun cách đó không xa, tiện thể mua sắm luôn ở nơi đây.

Kết thúc ngày 3&4 bằng những trải nghiệm vô cùng nghệ thuật và hiện đại ở xứ Hàn, trải nghiệm tiếp theo sẽ đưa bạn về gần với thiên nhiên hơn. Đó chính là đảo Nami, đi du lịch tự túc tới đảo Nami sẽ hơi rắc rối hơn một chút vì vậy hãy theo dõi kỹ bài viết tiếp theo nhé.





Share:

0 nhận xét