Lịch trình du lịch Hàn Quốc tự túc: Ngày 1&2


Hàn Quốc có khá nhiều địa điểm để du lịch vì vậy trước khi đi mình cũng đã lập một cái lịch trình để đi nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, chỉ riêng Seoul thôi đã rất rộng, nên lịch trình thực tế dành hẳn 5/7 ngày thực chất cũng chưa đi được hết. Bài viết này mình sẽ chia sẻ lại lịch trình thực tế mình đã đi cùng những gợi ý về một lịch trình hợp lý hơn cho mọi người. 

Ngày 1: Namdaemun - Myeongdong - City Hall - Namsan 

Sau 4 tiếng bay đêm cộng tầm 3 tiếng làm thủ tục sân bay và đi về Seoul, về được đến khách sạn đã là hơn 9 giờ. Khách sạn Hàn Quốc có giờ check in là 2 - 3 giờ chiều vì vậy với giờ bay của Vietjet bạn chỉ có thể gửi hành lý và xuất phát luôn. Chính vì vậy nên lịch trình ngày đầu tiên bạn nên lựa chọn một vài điểm gần nơi ở và những hoạt động thư giãn. 

1, NAMDAEMUN & MYEONGDONG
Guest house của mình gần ga Heohyeong và gần như đối diện chợ Namdaemun nên sau khi gửi hành lý xong, chúng mình quyết định thăm thú nơi đây. Sau đó đi bộ ra Myeongdong (cách tầm 10 - 15 phút) để ngắm nghía rồi ăn trưa. 

 
Chợ Namdaemun
Sau khi đã lấy lại được sức, chúng mình đi bộ về hướng City Hall, để vào bảo tàng tượng sáp Grevin.

2, BẢO TÀNG GREVIN
Ga City Hall -> exit 6 -> đi thẳng tầm 5 phút
Ga Euljỉo 1-ga -> exit 1 -> đi thẳng tầm 3 phút
Vé vào cửa 18.000w/ người lớn
Bảo tàng trưng bày tượng sáp nhiều người nổi tiếng của Hàn Quốc và thế giới như: Steve Job, Obama, Brad Bit, Thành Long, G-Dragon, Yoo Jae Suk, Lee Min Ho, Huyn Bin,.... Đây là lựa chọn vui chơi khá nhẹ nhàng mà cũng mới lạ, bạn có thể thỏa sức sống ảo chụp ảnh với nhiều thần tượng. Giá vé vào cửa không rẻ và cũng không phải là điểm đến bắt buộc phải tới nên bạn có thể bỏ qua địa điểm này. Còn với quan điểm cá nhân sau khi có trải nghiệm khá vui vẻ ở đây thì mình nghĩ đây là một lựa chọn thích hợp để tham quan trong ngày đâu tiên khá mệt mỏi.

3, SEOUL CITY HALL
Đi qua bảo tàng Grevin môt chút là bạn sẽ tới tòa thị chính của Seoul, chỗ này thường hay tổ chức các hoạt động của thành phố. Gần đây cũng có Seoul Plaza và thư viện Seoul, bạn có thể tham quan thêm 2 điểm này.



Sau khi tham quan xong City Hall thì cũng đã quá 3 giờ chiều nên chúng mình quyết định quay về Guest house để nghỉ ngơi. Buổi tối hôm đó, mình quyết định lên tháp Namsan để ngắm cảnh đêm. Tuy nhiên vì tối thứ 7 quá đông người nên chúng mình không thể đợi để lên trên đài quan sát vì vậy nên đã kết thúc ngày đầu tiên bằng việc bắt chuyến xe bus gần cuối lúc 11h để về Guest House.

Đây chính là lúc bạn cần kinh nghiệm của người đi trước, vì nếu đi lại mình sẽ sắp xếp lại lịch trình như sau:

QUẢNG TRƯỜNG GWANGHWAMUN 
Ga Gwanghwamun - exit 9
- Sau City Hall, bạn có thể đi bộ thêm một lúc là đã có thể đến quảng trường Gwanghwamun. Ở đây đặt tượng vua Sejong và tướng quân Yi Sun Si (hình ảnh khá quen thuộc xuất hiện trong tất cả các chuyến du lịch Hàn Quốc), đồng thời bạn cũng sẽ nhìn thấy cổng Gwanghwamun ở đối diện quảng trường. Đây là điểm đến nổi bật ở Seoul không chỉ dành cho khách du lịch còn là điểm đến quen thuộc của nhiều người dân Hàn Quốc.


SUỐI CHYEONGGYECHEON
- Thời điểm tham quan xong quảng trường có lẽ đã đến tầm 5 - 6 giờ chiều, bạn hãy đi bộ ra suối Chyeonggyecheon khá gần nơi đây. Một địa điểm nên đến nếu bạn muốn hòa nhập vào lối sống của người Hàn. Là một điểm không nhiều khách du lịch tới, tuy nhiên nếu muốn cảm nhận một không khí buổi chiều thoáng mát, thư thái, đi bộ, ngồi uống cà phê, nói chuyện đọc sách bên cạnh con suối này, thì bạn đừng nên bỏ lỡ nơi đây.

suối Chyeonggyecheon

Hơn nữa ở địa điểm này còn hay có tổ chức triển lãm, lễ hội đèn lồng hay chợ đêm Bamdokkaebi - chỉ có trong thời điểm từ tháng 4 - tháng 10 bắt đầu từ 17:00 đến tối. Bạn có thể đi dạo ăn tối, mua sắm, và tham gia các sự kiện diễn ra tại hội chợ này

Hội chợ diễn ra ở nhiều điểm tại Seoul: https://www.bamdokkaebi.org/introduce

2 điểm đến trên là lịch trình gợi ý của mình, còn bây giờ hãy quay lại với lịch thực tế của mình vào tối ngày đầu tiên.

4, THÁP NAMSAN

Namsan Tower

Như đã nói ở trên vì tối thứ 7 chưa thể lên được đài quan sát cao nhất nên mình đã quay lại Namsan vào một buổi chiều hôm khác. Mình đã được chiêm ngưỡng cảnh sắc Seoul vào thời điểm chiều và tối cũng như thử 2 phương tiện khác khau lên Namsan, và dưới đây sẽ những chia sẻ để bạn có thể lựa chọn cách thức và thời gian phù hợp nhất cho mình.

Trước hết về cách thức đi lại, bạn có thể lên Namsan bằng 2 cách:
- Xe bus Namsan Shuttle Bus: có 3 tuyến xe bus chuyên chạy để đón bạn lên Namsan, chỉ cần lựa chọn đúng điểm đỗ xe bus là có thể bắt xe dễ dàng. Mình đi xe số 5 từ Myeongdong với vé 1.100 w/chiều (trả bằng tmoney hoặc tiền mặt) sẽ mất khoảng 30 phút đến được Namsan. Bạn sẽ cần đi bộ thêm một đoạn nữa từ bến đỗ xe để đi đến được cổng vào.
- Đi cáp treo: nhiều người nghĩ đây sẽ là lựa chọn nhanh chóng và ít tốn sức để lên được tháp Namsan. Điều này đúng nếu bạn đi taxi đến tận cửa điểm xuống của cáp treo, còn nếu bạn đi bộ như mình thì sức lực hao tổn cũng không ít đâu 

Theo chỉ dẫn sau khi ra exit 3 của ga Myeongdong, bạn đi thẳng 15 phút sẽ đến được cổng bán vé cáp treo. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng hãy nhớ rằng Tháp Namsan ở trên núi, vì vậy đường lên đến được điểm có cáp treo chính là bạn phải leo dốc, và chắc chắn thời gian sẽ hơn 15 phút. Không biết tính theo tốc độ đi của người Hàn hay sao chứ với cá nhân mình đi thấy xa tít tắp, đi đường cứ phải hỏi lại người đi đường để chắc chắn mình đi đúng hướng. Chỉ được cái là thời gian đi cáp treo nhanh, mất chưa tới 5 phút là đã lên đến tháp rồi.

Vì vậy recommend các bạn đi xe bus vì giá rẻ, bến ở ngay các gần ga tàu điện ngầm (cáp treo 2 chiều là 8.500w) mà quãng đi bộ thì cũng bằng bạn leo dốc để tìm cáp treo. Còn ai có điều kiện đi cáp treo nhớ gọi thêm chuyến taxi cho chọn bộ.

Mọi thông tin về phương tiện đi lại đến Namsan, bạn có thể xem tại:
Tham quan tháp Namsan cũng có 2 lựa chọn đó là vào buối sáng hoặc tối. Lựa chọn nào cũng có cái hay của nó, với các cặp đôi thì buổi sáng sẽ hợp lý hơn vì bạn có thể chụp những bức ảnh đầy màu sắc tạo bởi vô vàn cặp khóa tình yêu tại nơi đây. Còn với những ai yêu thích cảnh thành phố về đêm như mình, thì hãy lên Namsan vào buổi tối để có thế nhìn ngắm được toàn cảnh Seoul lúc đã lên đèn lung linh thế nào.

Namsan Tower

Namsan Tower

Namsan Tower

Namsan Tower

Ngày 2: Gyeongbukgung  - Changdeokgung - Làng cổ Bukchon Hanok Village - Insadong

Ngày 2 này bao gồm các điểm bạn nhất định phải đến tại Seoul, vì đây là những nơi mang đậm nét văn hóa của Hàn Quốc

1, GYEONGBUKGUNG (đóng cửa thứ 3)
Ga Gyeongbokgung -> exit 5
Ga Anguk -> exit 1

Gyeongbukgung

Ở Seoul có khá nhiều cung điện, dù không thể đi các cung điện khác thì bạn cũng phải đến cung Gyeongbuk. Và dĩ nhiên tham quan cung điện thì không thể thiếu trải nghiệm mặc Hanbok.

Bạn có thể thuê Hanbok khá dễ dàng với nhiều cửa hàng ở gần cung điện cũng như ở trên đường đến làng cổ Bukchon. Thông thường các cửa hàng có các gói thuê 2 giờ, 4 giờ hoặc một ngày tùy theo nhu cầu của bạn

Mình thuê hanbok tại Oneday Hanbok với giá là 18.000 won/ 4 giờ (trên trang FB của cửa hàng có thêm deal tặng bạn miễn phí 2 giờ nữa nên nhớ lên lấy nhé). Đặc biệt khi mặc Hanbok bạn sẽ được miễn phí vào cửa các cung điện, một công đôi việc.

Bạn có thể tham quan cung điện của Hàn, chụp ảnh với Hanbok và đặc biệt ở đây có nghi lễ đổi gác vào các giờ nhất định, nhớ canh đúng giờ để theo dõi nhé.


Gyeongbukgung

Gyeongbukgung

2. CHANGDEOKGUNG (đóng cửa thứ 2)

Changdeokgung

Nếu như Gyeongbukgung tập hợp cung điện với kiến trúc cổ xưa thì Changdeokgung lại nghiêng về cảnh sắc thiên nhiên, ở đây có khu vườn bí mật Huwon - vườn thượng uyển xưa của vua. Để vào được khu vườn này, bạn cần mua vé tour có hướng dẫn viên và chỉ giới hạn cho 100 người mỗi lần. Tour có hướng dẫn viên nói tiếng Anh để giải thích về các điểm lịch sử và cũng khá vui tính. Tour diễn ra trong vòng 1,5 giờ vì vậy nếu không có đủ thời gian hoặc sức đi bộ bạn có thể cân nhắc.

Chi tiết tour (Secret Garden): http://eng.cdg.go.kr/guide/guide_cost_01.htm

Changdeokgung

Huwon Secret Garden

3, LÀNG CỔ BUKCHON HANOK VILLAGE

Bukchon Hanok Village

Ở giữa Gyeongbukgung & Changdeokgung chính là làng cổ Bukchon. Nơi đây còn lưu lại nhiều ngôi nhà cổ nằm san sát nhau trên những con dốc và hẻm nhỏ tạo nên một nét đẹp cổ kính khác xa với những tòa nhà hiện đại tại Seoul ngày nay.

Tham quan 3 điểm đến trên mất tổng cộng đúng 6 tiếng, vì vậy nếu chỉ đi 2 điểm trong số này bạn có lẽ chỉ cần thuê Hanbok trong vòng 4 giờ thôi. 

4, INSADONG
Ga Anguk -> exit 6 -> đi thẳng 100m sau đó rẽ trái


Insadong


Rời khu làng cổ sau khi đã trả Hanbok bạn có thế đi bộ sang một địa điểm hấp dẫn không kém đó là Insadong. Nơi đây cũng mang một màu sắc cổ kính, thư thái với nhiều điểm nhấn thú vị như các cửa hàng quà lưu niệm đặc sắc, những quán cà phê trong nhà truyền thống của Hàn Quốc ẩn mình trong các con hẻm nhỏ. Đây cũng là khu mình thích nhất trong chuyến du lịch vì nó thực sự mang đậm nét văn hóa của Hàn.

Kết thúc lịch trình ngày 1 & 2 với những điểm đến mang đậm nét văn hóa của Hàn Quốc.
  



Share:

0 nhận xét