Làm gì sau khi hạ cánh xuống sân bay Incheon?

Sân bay Incheon

Sau chuyến bay gần 4 tiếng rưỡi từ Hà Nội, bạn sẽ hạ cánh tại sân bay Incheon. Sân bay Incheon nằm trong top các sân bay hiện đại nhất thế giới và với quy mô lớn. Để trách lạc lối ở sân bay này, khi xuống sân bay bạn cần phải làm những gì?

1. Thủ tục nhập cảnh
Trước khi máy bay hạ cạnh, bạn sẽ được tiếp viên phát cho 2 form "Tờ khai nhập cảnh" và "Khai báo trước khi nhập cảnh". Bạn cần điền các thông tin cá nhân cũng như nơi ở và điện thoại liên lạc khi ở Hàn Quốc, cũng như khai báo, đảm bảo không mang bất kỳ thứ gì trái với quy định khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Đừng lo nếu như bạn lỡ khai sai 2 form này hoặc đánh rơi, vì  bạn có thể tìm thấy chúng ngay trước cổng nhập cảnh.

Thủ tục nhập cảnh khá đơn giản, từ khi bước xuống máy bay bạn cứ theo đám đông để đi tàu từ cửa ra đến Ga Hàng khách. Hải quan sẽ kiểm tra hộ chiếu và visa của bạn, sau đó scan vân tay và chụp ảnh, đóng dấu trên visa là bạn đã hoàn thành nhập cảnh vào Hàn Quốc. Bước này diễn ra khá đơn giản, mình và bạn đều không bị hỏi bất kỳ câu nào.

Sau khi đã nhập cảnh điều còn lại chỉ là là lấy hành lý và qua cổng Arrival Hall của Terminal 1. Sân bay Incheon quy mô rất rộng, nhưng chỉ dẫn rõ ràng, chỉ cần theo các bảng chỉ dẫn là bạn có thể dễ dàng hoàn thành thủ tục nhập cảnh.

2. Nhận sim/wifi và Mua Tmoney card
Nếu như đã đặt sim/cục phát wifi từ trước bạn hãy mang booking đến quầy KT olleh ở sân bay để nhận.

(Nguồn ảnh: kkday)

Nếu bạn nào mua sim thì chú ý lắp ngay sim vào máy điện thoại để xem có có hoạt động được không, vì nếu có vấn đề sau khi đã rời sân bay, bạn sẽ phải đến tận cửa hàng ở Hongdae để nhờ nhân viên kiểm tra. Vì vậy, hãy thử ngay sim/thiết bị ở sân bay. 

Và đặc biệt với sim nếu dùng sim có gọi nội địa, bạn cần LÊN WEBSITE ĐỂ ĐĂNG KÝ. (Đây là điều được in đậm trên tờ hướng dẫn nhưng mà vẫn rất dễ quên )

Website đăng ký: http://krsim.net/act

3. Mua thẻ T-money
Ngay cửa ra của Terminal 1, có rất nhiều cửa hàng tiện lợi. Hãy vào một trong các cửa hàng sau để mua thẻ Tmoney và nhờ nhân viên nạp tiền cho bạn luôn để ngay khi về Seoul bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm và xe bus. Thẻ tmoney dùng cho các phương tiện đi lại ở Seoul và các thành phố lớn bao gồm tàu điện ngầm, xe buýt, taxi, tàu arex và ở các cửa hàng tiện lợi có liên kết.

Và với thẻ tmoney của CU mình mua ở Incheon còn đi kèm tờ hướng dẫn cùng voucher giảm giá (Không rõ thẻ hãng khác có không). Nhớ giữ lại voucher  GIẢM GIÁ 10% VÉ LÊN NAMSAN để dùng sau này.


Thẻ Tmoney

4. Phương tiện về Seoul.
Từ sân bay Incheon có 2 lựa chọn phù hợp túi tiền để về Seoul đó là xe bus và tàu AREX

- Xe bus: ưu điểm là đỗ ở nhiều điểm và sẽ có thế dừng ở vị trí gần khách sạn của bạn hơn là đi tàu. Tuy nhiên bạn cần chú ý điểm xuống, và với nhưng người chưa quen với giao thông Hàn Quốc thì sẽ khó khăn hơn là đi tàu. Để mua vé xe bus, bạn chỉ cần bước ra ngoài sảnh đến, mua vé từ máy bán vé tự động bằng cách chọn điểm đến và chờ xe.
=> Chỉ dẫn về xe bus bạn có thể xem tại: https://www.airport.kr/ap_lp/en/tpt/pblctpt/busstoinft1/busstoinft1.do

- Tàu AREX: đây là một lựa chọn đơn giản và nhanh chóng để về Seoul. Có 2 loại tàu là All Stop Train và Express Train, hãy lựa chọn tùy thuộc vào điểm bạn xuống

(Nguồn ảnh: arex.co.kr)

Guest house của mình ở ga Heohyeong cách Seoul Station 1 ga tàu, vì vậy lựa chọn Express train là vô cùng hợp lý vì chỉ mất 43 phút là về đến trung tâm Seoul. Nếu ở các điểm khác bạn có thể lựa chọn All Stop Train để chuyển sang các line tàu điện ngầm hoặc sử dụng xe bus. 

Sử dụng tàu AREX khá đơn giản, bạn chỉ cần theo các chỉ dẫn màu vàng để đến ga tàu. Tham khảo ảnh minh họa từ hướng dẫn, vì lúc ở sân bay vừa mệt mà đang phải lôi cái vali đi cùng nên không có nhớ để chụp ảnh.

Tàu AREX
Tàu AREX

Bạn có thể mua vé ở máy bán hàng tự động hoặc ở quầy có nhân viên. Ở quầy bán vé AREX cũng có dịch vụ SAFEX (gửi và giữ hành lý ở các ga) cho các bạn cần. 
=> Tham khảo thêm dịch vụ: https://www.arex.or.kr/main.do

Vé tàu AREX là 9,000 won, bạn sẽ nhận đươc vé giấy cùng 1 thẻ cứng màu cam để qua cửa (nhớ trả lại thẻ này ở ga đến và lấy lại 500 won)

(Nguồn ảnh: kto)

Trên vé tàu bạn nhớ để ý Khoang tàu (Car) và số ghế để lên đúng. Đồng thời, giờ tàu chạy ở Hàn đúng đển từng phút vì vậy đừng ra ga muộn.

Tàu AREX

Bước lên tàu là bạn có thể ngủ 1 giấc là đã đến được nội thành Seoul một cách nhanh chóng và tiện lợi và bắt đầu chuyến du lịch của mình rồi.


Share:

0 nhận xét