Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Hàn Quốc.

Du lịch Hàn Quốc

Dành cho những ai không biết, người viết blog này là chúa mù đường, ở cái đất Hà Nội hơn 20 năm rồi mà thậm chí những lần đi bộ ở phố cổ mà vẫn mất phương hướng là đủ biết mức độ đến thế nào rồi. Vậy thì làm sao con người này có thể lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch tự túc ở đất nước xa lạ Hàn Quốc?

Câu trả lời là phải nghiên cứu cả tháng trời trước khi đi. Và trong series lần này mình sẽ chia sẻ lại cụ thể nhất có thể các kinh nghiệm về chuyến đi Hàn vừa qua.

Đầu tiên là những thứ bạn cần chuẩn bị trước khi đặt chân đến Hàn Quốc.

1. Tìm hiểu thông tin.
Một nơi vô cùng hữu ích mà bạn cần ghé thăm nếu ở Hà Nội, đó là Hội chợ du lịch quốc tế VITM, tổ chức hàng năm vào tháng 4. Ở hội chợ này, bạn có thể thu thập được vô cùng nhiều thông tin và tài liệu về đất nước bạn muốn tới như: bản đồ thành phố, tàu điện ngầm, coupon giảm giá, cẩm nang du lịch...

(Nguồn ảnh: Internet)

Và Hàn Quốc là một trong các quốc gia làm vô cùng tốt về quảng cáo du lịch. Hướng dẫn đầy đủ giúp bạn du lịch không những ở Seoul, Jeju và còn Busan, Inchoen, Jeollabuk- do, thậm chí còn có thông tin về lịch các lễ hội và concert, đặc biết nhiều tài liệu bằng tiếng Việt.


Với các thông tin trên, bạn có thể lựa chọn thời gian của chuyến đi để có thể tham gia vào đúng những sự kiện mà mình thích. Ví dụ vào tháng Mười sẽ có lễ hội bắn pháo hoa ở Seoul, hay liên hoan phim quốc tế, BOF concert tại Busan,...

Nếu không thế tham dự Hội chợ này, cũng đừng lo vì khi sang Hàn bạn có thể ghé thăm văn phòng KTO (tổng cục du lịch Hàn Quốc) ở Seoul để lấy những tài liệu này.


2. Đặt vé máy bay và khách sạn.
- Săn vé giá rẻ: Vietjet có lẽ là sự lựa chọn duy nhất dành cho các bạn muốn sang Hàn với giá rẻ. Giá vé khứ hồi sẽ giao động từ 3,5 - 4,5 triệu (chưa gồm hành lý) tùy vào thời điểm bay cũng như thời gian đặt. Lẽ dĩ nhiên là đặt càng sớm thì càng rẻ. Bạn có thể săn và đặt vé từ tầm 4 - 6 tháng trước khi đi.
  • Thời điểm có vé rẻ cùng thời tiết thích hợp sẽ là Tháng 9 - 10
  • Thời điểm cuối tháng 10 trở đi đến Tháng 2, giá vé sẽ rẻ hơn vì thời tiết đã chuyển lạnh. Cùng lắm hãy đặt vé ở tuần cuối tháng mười để sang ngắm lá đỏ thôi nhé. Vì sang tháng 11 trở đi, thời tiết lạnh cảnh sắc không đẹp mà cũng sẽ không đi được nhiều nơi.


- Đặt khách sạn:
Bạn có thể chọn các trang như Agoda, Booking, Airbnb (nhóm đi trên 4 người sẽ phù hợp),...
Nên xem chi tiết vị trí của khách sạn trên bản đồ xem có gần với các ga tàu điện ngầm không, vì đây là phương tiện di chuyển chủ yếu khi bạn ở Hàn Quốc.

Các địa điểm du khách hay chọn lựa để nghỉ ở Seoul thường là khu Hongdae, Myeongdong. Với các nhân mình vẫn thích khu Myeongdong hơn vì nằm ở trung tâm thành phố nên đi đâu cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí đi lại hơn.

Giá phòng kiểu Guest house có nhà vệ sinh riêng sẽ tầm khoảng 500k/người/đêm.

Mình và bạn chọn ở gần ga Heohyeong cách bến Myeongdong 1 ga. Vì chỉ ở guest house để ngủ và tắm rửa nên cũng không yêu cầu cao.  Phòng ốc khá ổn, nhà vệ sinh riêng rộng rãi, lúc booking xong còn có cả clip hướng dẫn đường đi đến khách sạn (điểm cộng vô cùng lớn cho những người mù đường =))) ). Có mỗi điểm trừ là phải leo dốc mỗi khi về là hơi oải thôi.

3. Xin Visa.
Điều khiến nhiều người ngại khi đi Hàn Quốc đó là phải xin visa. Visa có thời hạn 3 tháng nên bạn có thể xin visa trước ngày đi 2 tháng nhé, vì cấp visa sẽ cần 8 ngày làm việc, chưa kể nếu bạn đi làm tự túc sẽ phải xếp hàng lấy số và hẹn lịch, cũng có thể mất thêm 2 tuần.

Có 2 lựa chọn là xin visa tự túc hoặc làm dịch vụ cho các bạn ngại xếp hàng (như mình)
Dù là lựa chọn nào bạn cũng cần chuẩn bị đủ các giấy tờ sau:
- Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng
- 2 ảnh 4x6 nền trắng
- Giấy tờ chứng minh công việc: hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, bảng lương hoặc sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất
- Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm 120 triệu gửi kỳ hạn 3 tháng và đã được 1 tháng ở thời điểm nộp hồ sơn, giấy xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng (chỉ lấy trước khi bạn đi nộp hồ sơ)
- Lịch trình bằng tiếng Anh, booking vé máy bay, khách sạn (nếu làm dịch vụ bạn sẽ không cần chuẩn bị cái này)

Phí visa 20 USD (tự túc) và dao động 90 - 150 USD (dịch vụ)
Mình xin visa dịch vụ, gọi đến rất nhiều nơi mà mỗi nơi báo giá một kiểu, nên là kinh nghiệm là cứ tham khảo nhiều bên, nếu hồ sơ bạn đầy đủ thì tỷ lệ đậu cao nên cứ chỗ nào rẻ thì làm :))).

4. Đặt trước wifi hoặc sim.
Với những con người mù đường điều quan trọng nhất là cầm wifi/4g để dùng naver map trong những lúc lạc. Vì vậy việc có internet để tìm thông tin hay liên lạc là rất cần thiết. Bạn nên đặt trước dịch vụ và đến nhận ở sân bay Incheon. Tham khảo bản so sánh dưới đây để có thể lựa chọn phương án tốt nhất cho mình:

Cục phát wifi
Sim 4g data
Sim 4G data +
nghe, gọi nội địa
Ưu điểm
- Dùng được cho 3 - 4 người cùng lúc.
- Bộ sạc riêng, không tốn pin của máy
- Giá rẻ
- Lắp trực tiếp vào điện thoại, không cồng kềnh khi phải mang cục phát wifi theo.
- Không phải trả lại ở sân bay sau khi dùng
- Lắp trực tiếp vào điện thoại, không cồng kềnh khi phải mang cục phát wifi theo.
- Không phải trả lại ở sân bay sau khi dùng- 100 tin nhắn, 100 cuộc gọi nội địa ở Hàn, có thể liên lạc trong trường hợp khẩn cấp
Nhược điểm
- Phải đặt cọc bằng thẻ credit card - 200.000 KRW (không chấp nhận thẻ debit hoặc tiền mặt)
- Phải trả lại cục phát wifi ở sân bay
- Phụ thuộc vào máy chính phát wifi cho máy khác dùng. Nhiều phải bật lại nút phát thì máy khác mới kết nối được
- Tốn pin cho máy điện thoại
- Phụ thuộc vào máy chính phát wifi cho máy khác dùng. Nhiều phải bật lại nút phát thì máy khác mới kết nối được
- Tốn pin cho máy điện thoại
- Giá cao
Nơi mua
klook, kkday
klook, kkday
trazy.com
Đối tượng phù hợp
Nhóm đi từ 3 – 4 người
Đi 1 – 2 người
Đi 1 – 2 người

Nếu đi một mình hay chỉ có 2 đứa con gái như chúng mình thì có lẽ lựa chọn sim 4G + nghe gọi sẽ là sự lựa chọn yên tâm nhất mà giá cũng không đắt hơn quá nhiều. Còn nếu đi đông người và ai cũng có nhu cầu dùng nhiều internet thì hãy lựa chọn cục phát wifi.

5. Lưu ý khi sếp đồ.
- Tìm hiểu thời tiết vào lúc bạn đi là lẽ dĩ nhiên. Thời điểm mình đi (8-15/9) là cuối hè sang thu có nhiệt độ tầm 20 - 27 độ, vẫn có thể mặc áo cộc tay hay váy. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ sáng đến trước 10h và tối khá lạnh cần mặc áo khoác, còn lại trong ngày thời tiết khá nóng cần mang mũ và ô. Sau thời điểm này thời tiết sẽ dần lạnh hơn. Vì vậy hãy tìm hiểu thời tiết thật kỹ để pack đồ thật thông minh mang đủ quần áo ấm.

Thời tiết ở Hàn tháng 9
(Thời tiết ở Hàn vào giữa tháng 9, trời vẫn nắng đẹp, và cây cối mới chỉ bắt đầu chuyển sang lá vàng thôi)

- Mang theo phích chuyển đổi đầu cắm điện
Đi du lịch nước nào cũng cần tìm hiểu trước xem nước đó dùng nguồn điện và ổ cắm như thế nào, để chuẩn bị sẵn cục chuyển đổi. Với Hàn Quốc, họ dùng giắc cắm đầu tròn tương thích với các thiết bị ở Việt Nam. Tuy nhiên những giắc cắm dẹt như sạc iphone thì sẽ cần đầu chuyển đổi, và nhớ là phải mua loại lắp cho ổ tròn, vì ổ vuông không thể cắm vừa (ít nhất là ở Guest house của mình là vậy)
(Nguồn ảnh: Internet)

6. Các app hữu ích.
Một số app vô cùng hữu ích nên down về máy để chuẩn bị cho chuyến du lịch:

Maps.me
Naver map
Kakao metro
Papago
Mangoplate
Visit Korea

- Maps.me: down bản đồ Hàn Quốc để dùng khi tìm đường. App này cứu rỗi cuộc đời mình khi ở Hàn Quốc, vì có thể sử dụng định vị, chỉ đường mà không cần 3G. App này được giới thiệu bởi cô bạn có nhiều kinh nghiệm đi Hàn. Thank you so much <3
- Naver map: một lựa chọn khác dành cho tìm đường.
- Kakao Metro: app về tàu điện ngầm ở Seoul, giúp bạn biết được mình cần đi như thế nào nếu chưa thạo sử dụng tàu điện ngầm ở nước này. (Ở bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn về các đọc bản đồ và sử dụng tàu điện ngầm ở Hàn Quốc)
- Papago: sử dụng như google dịch, nhưng sử dụng app này cho tiếng Hàn sẽ chính xác hơn.
- Mangoplate: dành cho các bạn đam mê ẩm thực, muốn tìm các quán ăn, cà phê xung quanh.
- Visitkorea: thông tin cụ thể về các điểm tham quan ở Hàn Quốc.

Liệt kê mới có mấy ý mà đã thấy quá dài, đây là lý do tại sao để lên kế hoạch được cho chuyến đi Hàn cần chuẩn bị trước cả tháng trời. Bài viết đầu tiên xin kết thúc ở đây, mong rằng các lưu ý này sẽ hữu ích cho các bạn đang lên kế hoạch đi Hàn Quốc. Hẹn gặp ở các bài viết tiếp theo với chia sẻ cụ thể hơn về các trải nghiệm của mình trong 1 tuần ở Hàn Quốc nhé.

Share:

0 nhận xét