[Review] Manga Họa ký ngàn năm - Sennen Gahou

Họa ký ngàn năm
Họa ký ngàn năm
Đổi mới cho blog lần này là một tác phẩm manga, 2 tập truyện Họa ký ngàn năm do Nhã Nam xuất bản được mình nổi hứng rinh về từ hội sách cuối năm. Review lần này có lẽ sẽ ngắn thôi, vì sao ư? Vì đã review sách thì thường phải nói về nội dung mà với 2 cuốn manga này thực sự là không biết phải nói gì =)))).


Họa ký ngàn năm là tổng hợp các khoảnh khắc trong cuộc sống đời thường được thế hiện qua tranh vẽ. Câu chuyện xoay quanh cặp học sinh trung học, ghi lại các khoảnh khắc trong cuộc sống, trong trí tưởng tượng của họ. Các nhân vật được xây dựng hoàn toàn qua tranh vẽ, rất ít và thậm chí không có cả lời thoại. Với gam màu pastel nhẹ nhàng mà sâu lắng, nét vẽ đơn giản, tác giả vẽ nên các mẩu chuyện nhỏ tưởng chừng không có sự liên quan đến nhau nhưng lại ẩn trong đó một mạch liên kết. 


Họa ký ngàn năm


Họa ký ngàn năm gồm hàng trăm khoảnh khắc vô cùng quen thuộc trong cuộc sống, vì vậy nên mỗi người đọc có thể tìm thấy sự liên kết với bản thân một cách khác nhau khi đọc nó. Mỗi người từ những khung hình và trí tưởng tượng sẽ có một câu chuyện của riêng mình, chính vì thế nên mình nói ngay từ đầu là không biết nói về nội dung của manga này :)). Mình đã đọc manga này 2 lần và mỗi lần lại có một cảm giác và câu chuyện khác nhau. Đây chính là điểm thú vị, có lẽ không nên cố gắng tìm ra sự logic hay cốt truyện của nó, hãy cứ cảm nhận từng khoảnh khắc theo suy nghĩ của riêng bạn. (Vì thực ra có cố hiểu cũng không hiểu được đâu, mình thấy còn xoắn não hơn cả khi đọc truyện trinh thám đó =)) )


Họa ký ngàn năm
 (Manga nên nhớ đọc truyện từ phải sang trái nhé)


Như đã nói từ đầu hôm nay là một review rất ngắn, chủ yếu để giới thiệu với mọi người một bộ manga mang đậm chất Nhật Bản, nội dung tưởng đơn giản nhưng lại có chiều sâu. Khi đọc nó hãy để trí tưởng tượng vẽ nên câu chuyện của riêng bạn nhé.



Enjoy reading ! <3 

Tags:

Share:

2 nhận xét