[Random post] 5 Lý Do Tại Sao Mình Thích Cái Kết Của HIMYM


How I met your mother (HIMYM) là một trong những TV series yêu thích nhất của mình và dù rằng season 9 đã kết thúc từ 4 năm trước nhưng đến nay cái kết của phim vẫn luôn là chủ để tranh luận với nhiều ý kiến trái chiều mỗi khi được nhắc đến. Mình nằm trong phần thiểu số thích cái kết này, nên hôm nay quyết định viết hẳn một bài kể rõ  5 lý do tại sao mình thích nó, mà thực ra 5 điều mình nhân ra được từ bộ phim.

1. Tựa đề của phim:  "How I met your mother"

Nhiều người nói rằng phim có tựa đề là "How I met your mother" mà "The mother" chỉ xuất hiện có 1 vài phân cảnh trong phim để rồi lại nhận cái kết buồn và sau đó Ted lại quay lại với Robin. Nhưng với ý kiến của mình thì tựa đề của phim là "How I met your mother" chứ không phải là "How your mother and I love each other", nó là câu chuyện trưởng thành của Ted cho đến thời điểm gặp "The Mother" và đến season cuối chúng ta có được câu trả lời là họ gặp nhau ở đâu chưa? Rồi, đó là ở bến tàu hỏa khi Ted đang đợi tàu để đi Chicago. Nhà sản xuất không lừa chúng ta, họ cho chúng ta câu trả lời chính xác chỉ có điều là... hơi lâu thôi. 

Mình cũng đồng ý là với cái kết bất ngờ trong 3 phút cuối có lẽ cách xây dựng season 9 này không nên quá tập trung vào đám cưới của Robin và Barney, và nên thêm vào câu chuyện của Tracy. Nhưng mình cũng thấy nhà sản xuất xây dựng nhân vật Tracy khá tốt trước áp lực một hình mẫu hoàn hảo của The Mother trong vòng 9 năm chờ đợi của các fan, từng phần cảnh của Tracy tuy ngắn nhưng không khiến các fan thất vọng mà còn yêu quý cô như các thành viên còn lại.


2. Có nhiều hơn 1 tình yêu trong cuộc đời này.

Xuyên suốt HIMYM là niềm tin mãnh liệt của Ted rằng anh có thể tìm được "The One" của cuộc đời mình, một câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Và Ted thực hiện được điều đó, không những tìm được 1 mà Ted còn tìm được 2 tình yêu của cuộc đời mình: Tracy và Robin.

Không chỉ mình Ted mà Tracy cũng vậy, trước khi gặp Ted, Tracy cũng đã tìm được "The One" của đời mình, nhưng không may bạn trai cô qua đời do tai nạn. Tracy đã từng nói việc tìm được người như vậy giống như trúng sổ xố và cô đã trúng một lần rồi nên không tin rằng mình sẽ trúng lần thứ hai. Nhưng cuộc đời vẫn đầy bất ngờ, từ khi tiếp tục đi tiếp Tracy lại tìm thấy tình yêu lần thứ 2 với Ted.

Happy ever after không đến với Ted và Tracy nhưng không có nghĩa là quãng thời gian họ ở bên nhau không hạnh phúc. Và còn rất nhiều ý kiến tranh luận là cuối cùng Ted yêu ai hơn Tracy hay Robin, sao lại để Tracy có kết buồn và người cuối cùng lại là Robin. Theo cảm nhận của mình thì Ted không yêu ai hơn ai cả, cả 2 đều là "The One" của Ted, có điều Ted yêu họ vào những thời điểm khác nhau mà thôi.


3. Trong tình yêu quan trọng là đúng người nhưng cũng phải đúng thời điểm.

Chuyện tình yêu của Ted và Robin dường như chưa bao giờ đúng thời điểm, họ luôn muốn những thứ khác nhau. Ted luôn muốn ổn định, lập gia đình, có một cuộc sống hạnh phúc bên vợ và con cái, trong khi Robin là một cô gái độc lập dồn hết tâm sức cho sự nghiệp, cô không muốn lập gia đình cũng như có con. Sự khác biệt này khiến họ không thể đến với nhau, Robin biết cô không phải là cô gái có thể mang lại cuộc sống mơ ước cho Ted.

Tại thời điểm đó có lẽ Robin nghĩ Barney là sự lựa chọn phù hợp với mình hơn, với điểm chung đều có một tâm hồn tự do, Robin biết rằng cuộc sống với Barney sẽ không cản đường cô trong sự nghiệp, đồng thời Barney cũng không có ý tưởng về một gia đình kiểu mẫu, nên việc có con hay không cũng không quá ảnh hưởng. Khoảnh khắc Robin nhận ra mình không thể có con, và được Ted an ủi dù không biết chuyện gì xảy ra, mình cảm thấy Robin và Ted có lẽ không đến được với nhau hay ít nhất cũng không thể tại thời điểm đó.

4. Hôn nhân không chỉ cần tình yêu, nó còn cần cả sự hy sinh.

Hai người khi đã quyết định đến hôn nhân không chỉ cần tình yêu mà còn cần sự nhường nhịn, hy sinh cho nhau để giữ gìn cái cam kết ấy. Những gì Ted làm vì Robin chắc không cần phải kể đến, nhưng Robin thì chưa sẵn sằng cho sự hy sinh đấy. Kể cả sau khi kết hôn với Barney chúng ta vẫn thấy một Robin hết mình vì công việc. Ở cuộc hôn nhân này, Robin hay Barney không cần phải hy sinh gì về nhau, họ vẫn là 2 cá thể tự do làm những gì mình muốn chỉ trừ việc tình cảm là dành cho một người thôi. Đó cũng chính là lý do dẫn đến việc ly hôn của hai người, bởi vì nếu vẫn muốn sống như một cá thể tự do thì kết hôn để làm gì?

Robin thời trẻ quá ích kỷ nghĩ cho bản thân và vào thời điểm đó như nhiều người nói cô không xứng đáng có được tình cảm của Ted. Nhưng không lâu sau khi ly hôn Robin cũng đã nhận ra sai lầm của mình, cô rời khỏi nhóm bạn cũng một phần vì lý do này khi nhận ra có lẽ Ted mới là người cô nên ở bên. Sau một thời gian Robin trở lại The Gang theo đúng nghĩa một người bạn, ủng hộ, chúc phúc cho cuộc hôn nhân của Ted và Tracy. Và 6 năm sau khi Tracy qua đời Robin vẫn ở lại bên Ted, lần này cô chờ đợi và để người ra quyết định là anh. Mình nghĩ sau từng đấy năm, sự hy sinh của Robin cũng đã đủ để cô xứng đáng với những tình cảm mà Ted đã dành cho mình.

Sau 25 năm kể từ lần đầu tiên tỏ tình, khi Ted đã có những đứa con và Robin có sự nghiệp thành đạt, họ cuối cùng cũng đã tìm được đúng thời điểm cho mình.

Còn về phần Barney, cuộc hôn nhân tan vỡ cũng là một thời khắc buồn đối với các fan vì tình yêu của Barney cũng đẹp không kém gì Ted. Tuy nhiên hãy cùng dối diện sự thật, sẽ chẳng có cô gái nào có thể thay đổi anh chàng này kể cả đó là Robin. Người duy nhất có thể thay đổi Barney khiến anh hy sinh tất cả, chỉ là con gái của anh mà thôi. Khoảnh khắc Barney ở bên con thực sự là cái kết hoàn hảo nhất cho anh và điều này chẳng thể xảy ra nếu Barney và Robin còn ở bên nhau.

5. Sự can đảm của đội ngũ sản xuất.


Không biết mọi người như thế nào chứ từ khoảnh khắc đầu tiên Ted nhìn thấy Robin mình đã biết rằng họ sẽ trở về bên nhau. Khoảnh khắc ấy với mình còn ấn tượng hơn cả giây phút Ted gặp The Mother, và chắc chắn biên kịch đã có cái kết ở trong tay ngay từ đầu, nhưng không ngờ series được yêu mến và kéo dài đến thế.

Mình rất ngưỡng mộ sự dũng cảm của nhà sản xuất khi biết rằng cái kết họ làm ra chắc chắn sẽ nhận được sự phản đối từ các fan hâm mộ nhưng họ vẫn làm. Dù rằng có nhiều thay đổi trong 9 season nhưng cái kết ban đầu vẫn được giữ nguyên cho đứa con tinh thần của họ, thực sự phải cho 1 điểm cộng cho sự dũng cảm này.

Trên đây là những lý do khiến mình yêu thích cái kết của HIMYM, mình biết sẽ có người đồng ý hay phản đổi ý kiến của mình. Mọi ý kiến thảo luận đều được hoan nghênh miễn là bạn biết rằng dù phản đối hay đồng ý chúng ta vẫn luôn có 1 điểm chung là đều là fan hâm hộ của series này (không hâm mộ thì làm sao lội hết được cả 9 season cơ chứ :) ).

P.s: Lúc nào cá cược nhớ nghe theo ý kiến của BFF nhé, vì đôi lúc nó còn là đứa hiểu bạn hơn cả chính bản thân bạn. Bonus đoạn deleted scene về vụ cá cược của Marshall và Lily (vâng không phải là Ted, mà đây mới chính là cặp đôi có tình yêu đẹp nhất của toàn bộ cái series này nhé =)))) )

(Nguồn ảnh & gif: Internet)


Share:

4 nhận xét

  1. Mình không xem hết 9 SS nhưng kết thúc như vậy mình ưng. Đồng quan điểm với bạn tất cả. Ted và Robin là 1 cặp ngay từ đầu, nhưng như bạn nói, ko đúng thời điểm, coi nhiều tập tức lắm! Nhà sản xuất quả là rất dũng cảm. Chứ họ là chuyên gia làm phim mà, chiều lòng khán giả mấy hồi. Chỉ là họ đang làm nghệ thuật, đúng hướng họ đã định ban đầu, bất chấp tranh cãi. Thank bài chia sẻ của bạn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lâu lắm mới lại tìm được người đồng tình với quan điểm của mình về cái kết của HIMYM ^^
      Cảm ơn bạn đã đọc và chia sẻ lại suy nghĩ nhé.

      Delete
  2. 5 đại ý bạn nêu đều là những gì mình tâm đắc ở phim, và cũng muốn được chia sẻ thêm:
    -Đôi khi khái niệm "the one" bị hiểu theo cách tuyệt đối, tức là người duy nhất mà bạn yêu, nhưng đâu hẳn, và phim là ví dụ. Cá nhân mình thích câu chuyện giữa Ted và Tracy có với nhau nhất, nhưng lại thích cái tình cảm Ted dành cho Robin hơn, vì cảm giác nhân vật "the mother" quá "lí tưởng" (đối với Ted), còn Robin thì không, nhưng Ted vẫn chưa bao giờ hết yêu Robin.
    -Ngoài ra cách xử lí nhân vật Barney rất hay như bạn nêu (hi sinh vì con gái), vượt lên trên kiểu mô tuýp tầm thường là fuck boy thay đổi vì fall in love với bạn tình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng cảm thấy như vậy, vì Ted và Tracy hợp nhau ở mọi điểm nên chuyện tình cũng thuận lợi hơn, nhưng Ted và Robin trái ngược nhau nên để đến được với nhau thì 2 người cần nhường nhịn và dung hòa nhiều thứ. Vì thế khi kết phim họ đến được với nhau quả thực là một cái kết đẹp

      Delete