[DIY] Watercolor Mug / Trang Trí cốc

DIY Watercolor Mug



Ở nhà có cả tá hàng được tặng khuyến mại, mình thấy hàng chất lượng ok mà nhiều lúc có cái lô gô khiến không sử dụng nhiều. Mà đọc sách và uống trà thường được coi là bạn đồng hành với nhau, vậy nên mình đã quyết định thay diện mạo mới cho một chiếc cốc mình tìm được để tạo thêm cảm hứng mỗi khi uống trà hay đọc sách. Và cũng rất may mắn khi tìm được một chiếc cốc có thể tẩy lô gô được :))

I have a lot of products that are given by brands in my house. The quality of products are fine but I don't use them much because of the logo. I found this mug which can easily remove the logo from and decide to transform it in order to get more inspiration whenever I use it.

Các vật dụng cần chuẩn bị như sau:
What you will need:

DIY Watercolor Mug

Bước 1: Tẩy lô gô (nếu có)
Với cốc sứ bạn cần để ý phần lô gô được in trên mặt cốc, nếu có một lớp phủ bên ngoài thì khó có thể tẩy được, còn nếu may mắn chỉ in lên cốc thì có thể dễ dàng tẩy đi bằng Acetone.

Step 1: Erase logo (if any)
If the logo is printed on the mug without the glaze, you can easily erase the logo with acetone. If it is protected by a coat of clear ceramic or acrylic glaze, it may not be possible to remove the logo. 

DIY Watercolor Mug

Bước 2: Tạo họa tiết
- Chuẩn bị nước ấm
- Nhỏ sơn móng tay vào chậu nước, có thể kết hợp nhiều màu với nhau. Nhưng hãy làm nhanh tay nhé trước khi sơn móng tay khô.
- Dùng tăm tạo các vân xoắn.
- Nhúng cốc vào nước, chú ý vị trí tạo hoa văn (tránh phần mà bạn hay uống ra nhé). Khi nhấc cốc ra phần sơn sẽ bám vào cốc.
- Để khô.

Step 2: Create your design
- Fill the bowl with warm water.
- Dip a few drops of nail polish into the bowl. You can use as many colors as you would like but you have to move fast as the nail polish quickly hardens in the water. 
- Use a toothpick to swirl the nail polish in the water.
- Dip the cup in the water. Avoid the place where your lip will touch. 
- Let the cup dry.

DIY Watercolor Mug

Bước 3: Viết sologan
Sử dụng bút sơn - paint marker, loại bút này có thể viết trên mọi chất liệu. Thường có 2 loại là waterbase và oil-base, oil-base sẽ bám tốt hơn nhé.
Viết sologan hay quote mà bạn thích và để sơn khô.

Step 3: Write a slogan/quote
You need an oil-based paint marker to write your favorite slogan or quote on the mug. 
Let the design dry.

DIY Watercolor Mug

Bước 4: Nung cốc
Nếu bạn muốn giữ phần trang trí này lâu bạn có thể để cốc trong lò nướng và nướng với nhiệt độ 175 độ C trong vòng 20 phút
Mình không thực hiện bước này vì lâu lâu muốn thay đổi thì mình chỉ cần dùng acetone là được.

Step 4: Put the mug in the oven
Put your mug in the oven at 175⁰C (350⁰F) for 20 minutes to allow the paint to set permanently. Then let it cool.
I didn't do this step because I don't want my design to stay permanently. I want to be able to change it easily whenever I want.

Bước 5: Thêm họa tiết (Không bắt buộc)
Dĩ nhiên với bút sơn bạn nào khéo tay có thể vẽ bất cứ thứ gì, còn nếu lười và không tự tin thì có thể dùng hình xăm dán để thêm họa tiết. Cách sử dụng đơn giản chỉ cần cắt, đặt hình xăm lên vị trí đã định, lấy khăn ước làm ướt miếng dán, để tầm 30s thì bóc ra. Cuối cùng phủ 1 lớp sơn bóng ở bên ngoài.
Hình xăm dán sẽ trôi đi sau một thời gian sử dụng và rửa với nước, tuy nhiên với mình thì không ảnh hưởng nhiều lắm, vì sau một thời gian chắc sẽ thay đổi họa tiết khác thôi.

Step 5: More details (Optional)
You can use the tattoo sticker to add to your design. You can use a top coat to secure the tattoo after stick it in the mug. The tattoo will fade away after over time but I don't mind it because I don't intend to keep a design too long.

DIY Watercolor Mug

Chúc mọi người có thể thành công sáng tạo ra chiếc cốc với phong cách của riêng mình hay đơn giản chỉ cần thêm 1 câu quote giúp cải thiện tinh thần mỗi khi nhìn thấy nó nhé. Hay có thể dùng ý tưởng này làm quà tặng cho bạn bè và gia đình

Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết, hẹn gặp lại trong bài DIY tiếp theo :))

DIY Watercolor Mug

I hope you can use this simple DIY to create your mug with your own design and favorite quote which helps you to up mood every time you use it. It is also a great idea as a gift for your friends and family.


Thank you for reading. See you guys in the next DIYs.

Happy mug makeovering !!! 


Tags:

Share:

0 nhận xét