[Review] Từ điển cảm xúc thế giới

Review - Từ điển cảm xúc thế giới

Nói đến từ điển chắc ai cũng nghĩ đến những cuốn sách thật dày và chi chít các từ ngữ của một loại ngôn ngữ. Tuy nhiên, cuốn từ điển trong bài viết này lại hoàn toàn không như vậy, không những nhỏ gọn bỏ vừa túi lại còn có hình ảnh và đặc biệt là còn tổng hợp ngôn ngữ của nhiều quốc gia trên thế giới.

Cuốn sách này là tập hợp các từ ngữ đặc biệt có thể giúp bạn diễn tả ngắn gọn những hành động, cảm xúc, suy nghĩ mà nhiều lúc khó diễn tả thành lời hay không có trong từ điển ngôn ngữ của nước mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các từ này với từ khóa "wordporn" trên google nhé. Mình đã tình cờ biết về nó trong một lần đọc tạp chí, và trong lúc tìm hiểu đã ra fanpage của Chuyện - nhóm tác giả của cuốn từ điển. Và nếu bạn còn chưa biết thì "Escapism" cũng chính là một từ wordporn mình đọc được trong lúc lên ý tưởng cho blog này và vì quá thích nên đã dùng nó để đặt tên luôn. :))

Và giờ đến phần nội dung của cuốn từ điển. Các từ ngữ được chia thành các chương theo các chủ đề trong cuộc sống. Với 6 nội dung dưới đây, chắc chắn các độc giả có thể tìm thấy ít nhất một từ nói đúng những cảm xúc của mình. 

Review - Từ điển cảm xúc thế giới

Khác với những bức ảnh minh họa trên Fanpage, mỗi từ ngữ đều được minh họa bằng tranh vẽ. Nét vẽ đơn giản và là tranh trắng đen nhưng được đầu tư kỹ và thực sự góp phần diễn tả được ý nghĩa của các từ ngữ này. Bạn sẽ gặp ngôn ngữ của nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Hy Lạp,... Và đúng như ngôn ngữ là nét đẹp văn hóa của mỗi quốc gia, bạn sẽ cảm nhận được những nét khác biệt văn hóa này qua phần giải nghĩa cũng như nguồn gốc của từ. Thật ngạc nhiên khi những cảm xúc khó có thể diễn tả bằng ngôn ngữ của mình hóa ra lại tồn tại một cách diễn đạt ngắn gọn ở một ngôn ngữ khác.


Review - Từ điển cảm xúc thế giới

Chỉ có một điều chưa hài lòng lắm về cuốn từ điển này đó là không có phần phát âm. Do có khá nhiều ngôn ngữ nước ngoài mà không phải ngôn ngữ nào cũng dễ đọc nên sẽ khác khó trong việc nói những từ ngữ này. Ngoài điểm này ra thì không có gì để chê về một cuốn sách vừa có thể giúp bạn sống ảo, vừa giúp bạn sống "deep" này, và đặc biệt là một sự lựa chọn phù hợp với các bạn  yêu thích ngôn ngữ và văn hóa các nước trên thế giới.

Hãy thử tưởng tượng về một kopfkino với hình ảnh trong một lần masturdating tại một quán cà phê với cuốn từ điển này trên tay, mình nghĩ bạn sẽ có được một khoảng thời gian thư thái đó.

Muốn biết ý nghĩa của những từ trên ư? Sao không cầm trên tay một cuốn từ điển để tìm hiểu nhỉ?

Tags:

Share:

0 nhận xét