[Review] Cô gái trên tàu / The Girl on The Train

Cô gái trên tàu
Cô gái trên tàu - Paula Hawkins

Biết đến The girl on the train - Cô gái trên tàu trong một lần lướt qua 1 bài có tổng hợp list tác phẩm New York Times Bestseller 2015. Khá chú ý đến tác phẩm này vì thấy giới thiệu có yếu tố trinh thám (fan trinh thám mà, cứ có yếu tố này là quan tâm) và lúc đó được đặt so sánh cùng Gone girl, mà khá tình cơ là vừa xem bộ phim này ít hôm trước. Vài tháng trước đi Hội sách Nhã Nam, nhìn thấy quen quen, nhớ ra nên đã mua về (dù sao cũng không phải trả tiền :)) )


Sách cũng được xếp vào thể loại trinh thám nhưng những ai mong chờ cũng tình tiết bí ẩn hay nhiều twist bất ngờ thì chắc chắn sẽ thất vọng. Các tình tiết trinh thám hay twist thực sự khá nhẹ, tuy nhiên điểm nhấn mà cuốn sách muốn mang đến có lẽ tập trung vào diễn biến tâm lý nhiều hơn.

Cuốn sách diễn tả mạch chuyện dựa trên góc nhìn của 3 cô gái.
Nhân vật chính Rachel là người rơi từ cuộc sống hạnh phúc xuống nơi tuyệt vọng trở thành kẻ thất nghiệp, nghiện ngập. Hàng ngày trốn tránh cuộc sống thực của mình bằng cách lên chuyến tàu vào thành phố, rồi bị vướng vào một vụ án mạng.
Megan - Cô gái mà Rachel nhìn thấy hàng ngày mỗi khi chuyến tàu dừng bánh nghỉ, người mà cô nghĩ đang có được hạnh phúc mà mình đã từng có.
Anna - Là người Rachel nghĩ đã cướp đi mọi hạnh phúc của cô.

"Giữa một kẻ nghiện rươu, một kẻ dối tra và một kẻ ngoại tình, ta nên tin ai?"

Cuốn sách đi qua góc nhìn của từng người mà dần hé lộ tính cách và những điều mà mỗi người che dấu. Càng đọc càng thấy được bài học không nên đánh giá mọi thứ qua vẻ bề ngoài, một khi không đi vào tìm hiểu thì mọi thứ chỉ là cái vỏ bọc. Một Rachel có cuộc sống thảm hại, cặp vợ chồng hạnh phúc Scott & Megan, kẻ thứ ba Anna, liệu rằng câu chuyện của họ có như những gì chúng ta đang thấy ? Dẫu sao con người ai cũng vây, chỉ muốn tin vào nhưng điều mình muốn. 

Sách còn giúp mình nhận ra rằng con người sống ai cũng cũng có nhiều lúc trốn tránh hiện thực, che dấu quá khứ, con người thật. Những điều này rồi lại khiến chúng ta lạc lối, đánh mất bản thân, phát điên, hay sống trong sợ hãi. Điều duy nhất có thể giúp ta thoát khỏi đó là đối mặt với bản thân, bỏ qua quá kh mà điều này có những người cả đời cũng không làm được.

Thường được đặt lên so sánh với Gone Girl, tuy nhiên đọc xong mình không cảm thấy có có sự tương đồng lắm. The girl on the train có lẽ thiên về tâm lý con người, có thể nói về khía cạnh này cuốn sách làm khá tốt và có lẽ vì 3 góc nhìn đều từ phụ nữ nên có lẽ hợp cho các chị em đọc hơn.

Điều giống duy nhất của 2 cuốn sách có lẽ là việc khi phụ nữ tức giận thì rất đáng sợ mà thôi. Cái này là sự thật đã được kiểm chứng =)))

Tóm lại một câu là một cuốn sách các chị em nên đọc và với các anh thì có thể bỏ qua :).




Tags:

Share:

0 nhận xét