[Review] Nơi em quay về có tôi đứng đợi - Kimi ga kaeru basho


Nơi em quay về có tôi đứng đợi
Nơi em quay về có tôi đứng đợi - Ichikawa Takuji

Với thể loại tình cảm mình thường rất ít khi đọc sách, thiên về xem phim nhiều hơn. Có lẽ vì không phải là fan của thể loại này nên không đủ kiên nhẫn để đọc hết 1 cuốn quá dài, cả những tác phẩm của các tác nổi tiếng như Marc Levy hay Nicholas Sparks cũng thực sự là chưa đọc lần nào, và cũng không có ý định đọc. Truyện của Ichikawa Takuji là một trong số ít các tác phẩm thuộc thể loại này mà mình đọc, có lẽ một phần vì các tác phẩm Nhật hay hợp gu mình hơn.

"Nơi em quay về có tôi đứng đợi" là tác phẩm gần đây nhất, trước đó đã đọc hai tác phẩm là "Em sẽ đến sau cơn mưa" và "Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào", 2 tác phẩm này đều để lại ấn tượng khá tốt chính vì vậy mình đã quyết định đọc cuốn thứ 3 này. Tuy nhiên review lần này có lẽ sẽ nói chủ yếu qua về tác phẩm của Ichikawa Takuji nói chung, vì căn bản văn phong của tác giá khá rõ ràng và mang lại cho mình một cảm giác tương đối giống nhau sau mỗi lần đọc.
Tổng quan một chút về sách của Takuji: 

- Đầu tiên phải kể đến bìa sách, bìa sách ở Việt Nam được Nhã Nam thiết kế khá đẹp, và đây là một yếu tố khá quan trọng khi mình mua sách, sách hay mà bìa xấu là cũng không mua đâu. Vâng tôi đánh giá 1 cuốn sách qua bìa đấy =))))

- Thứ hai là độ dày của sách, các tác phẩm đều ở độ truyện ngắn, nếu tập trung đọc thì tầm 3 tiếng là có thể đọc hết. Nói chung là một độ dài vừa phải đối với một câu chuyện tình cảm. 

-  Cuối cùng về nội dung: có thể nói sau ai đã đọc 3 tác phẩm cũng có thể nhận ra cách viết rất đặc trưng của tác giả, luôn là về một câu chuyện tình yêu đẹp, nhẹ nhàng nhưng sâu đậm. Nhưng câu chuyện tình yêu đẹp nhường đó lại luôn ẩn chứa sự đau buồn, chia ly. Điều đáng nói ở đây là sự chia ly ấy lại chưa phải là kết thúc, tình yêu trong tác phẩm của của Ichikawa Takuji luôn mở ra con đường trở lại bên nhau. Với giọng văn vô
cùng nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, luôn kèm theo một chút bí ẩn, tâm linh, tạo nên một câu chuyện tình yêu tưởng chừng bình thường lại vượt qua cái ranh giới hiện thực này. 

"Nơi em quay về có tôi đứng đợi" cũng theo mô típ này, một câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng Yoko và Sasoshi. Họ yêu nhau từ thời còn đi học, trải qua khá nhiều sóng gió mới đến được với nhau, nhưng mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi Yoko mắc một chứng bệnh kỳ lạ, mà phải đến gần cuối truyện mới hé lộ bí mật của nó. Đặc biệt truyện lần này còn có nhân vật người Việt 
Nam và câu chuyện dân gian đóng một vai trò khá quan trọng, các bạn trẻ hãy đọc để biết thêm chi tiết :)))

So với 2 tác phẩm trước đó, mình không thích tác phẩm này bằng có lẽ bởi câu chuyện lần này có chút hơi quá hư cấu, tuy nhiên vẫn là một tác phẩm đáng đọc, giữ nguyên phong cách của tác giả. Cái kết của tác phẩm của Takuji luôn để lại cho người đọc một cảm giác buồn, nhưng với mình chưa bao giờ thấy nó là một SE, vì rằng họ luôn có niềm tin sẽ lại tìm thấy nhau.

Tổng kết lại nếu bạn đã chán với những câu chuyện tình cảm Mỹ, hay không thể đọc nổi thể loại ngôn tình với cái kết quá hoàn mỹ, hãy thử đọc các tác phẩm của Ichikawa Takuji, chắc chắc là sẽ không thất vọng. Và có lẽ tuy là truyện tình cảm nhưng các bạn nam vẫn có thể đọc được, lần nào đi hội sách cũng thấy các bạn mua nhiệt tình không kém các bạn nữ đâu  :))) 





Share:

0 nhận xét