[Random post] Dạo một vòng quanh phố sách Hà Nội

Phố sách Hà Nội

Dạo gần đây Phố sách Hà Nội cũng là một trong các địa điểm mới được giới trẻ khá quan tâm, trong một ngày cuối tuần rảnh rỗi mình cũng đã ghé qua nơi đây thăm thú. Thực ra ghé qua đây cũng lâu rồi nhưng vì ổ cứng hỏng 1 thời gian nên hôm nay mới cho bài này lên sóng :)). 

Phố sách được khai trương và ngày 1/5/17, và đã nhận được sự quan tâm từ rất nhiều đối tượng từ các bạn trẻ, các ông bố bà mẹ dẫn con đi chơi dịp cuối tuần, đến các cụ già và cả khách du lịch nước ngoài đến tham quan.

Phố sách Hà Nội

Phố sách Hà Nội nằm trên phố 19/12, phải nói là do trước đây đi học và làm đi qua đoạn đường này khá nhiều, mình thấy lần này ý tưởng cải tạo con đường này khá tốt. Nếu trước đây cảnh thường xuyên nhìn thấy ở con phố này là 2 hàng ô tô đỗ 2 bên thì giờ đây nó đã được lột xác hoàn toàn. Thiết kế kiến trúc của các không gian trưng bày sách khá đẹp, cộng thêm xem kẽ các khoảng không chỗ nghỉ, cây xanh để cho mọi người đọc sách. Đồng thời cũng trang bị thêm wifi free, bảng tra cứu thông tin và dịch vụ khác như: book cafe, tiệm hoa...

Phố sách Hà Nội

Trên con đường này bạn sẽ bắt gặp các nhà xuất bản quen thuộc như: Nhã nam, Thái hà, Kim đồng, Phụ nữ... cũng như các nhà sách như Nhà sách Phương Nam, Huy Hoàng, Tiền Phong.... Và cũng chính do sự đa dạng của các nhà xuất bản nên bạn có thể tìm thấy rất nhiều các thể loại sách ở đây.

Phố sách Hà Nội

Các thể loại sách đa dạng từ chính trị, văn học cổ điển, văn học hiện đại Việt Nam và nước ngoài, văn học lãng mạn, trinh thám, truyện tranh, thậm chí cả sách ngoại văn... Tất cả các thể loại đều có thể tìm thấy khi đi một vòng trên con phố sách này.


Trong lúc xem góc sách ngoại văn Tiếng Nhật bắt gặp một quyển sách trông rất dễ thương với tiêu đề: 自分の強みをつくる (U25 surviral manual series). Tạm dịch tiêu đề: "Tạo sức mạnh cho chính bản thân bạn" (cẩm nang sinh tồn cho U25). 

Chắc tại đọc tiêu đề xong nghĩ đến bản thân nên mới thấy quyển này ấn tượng =))). 


Dịp cuối tuần mình đi là đúng hôm có hoạt động kỷ niệm 20 năm Harry Porter nên thu hút rất nhiều bạn trẻ với các hoạt động thú vị như: mặc trang phục phù thủy chụp ảnh với khung cảnh nhà ga 9 3/4 để nhận được thư mời và túi tote bag kỷ niệm.

20 năm Harry Potter

Thời gian mình đi vào tầm cuối tháng 5 và và dịp cuối tuần nên vẫn thấy khá đông người đến đây để tham quan. Đến thời điểm hiện tại thì mình cũng không biết rằng lượng người tham quan có còn đông nữa không nhưng mong rằng tương lai sẽ phải không nhìn thấy cảnh tượng con phố không một bóng người ở nơi đây. Hiện Phố sách Hà Nội cũng là nơi check-in của khá nhiều bạn trẻ vì khung cảnh đẹp nơi đây. Mình không có gì phản đổi việc đó, chỉ mong rằng các bạn qua đây ngoài việc check in thì sẽ có thể có thêm chút hững thú đọc cũng như mua sách về :)). 

Phố sách Hà Nội là một ý tưởng tốt góp phần quảng bá thêm cho văn hóa đọc. Mong rằng con phố này có thể tồn tại lâu, kết hợp tổ chức thêm các hoạt động giao lưu về sách để Hà Nội sẽ có thêm một điểm tham quan thú vị, một nơi giao lưu của những người yêu sách cũng như trở thành một nét đẹp về văn hóa trong lòng thành phố.

Share:

0 nhận xét